Những điều kiêng kỵ phong thủy cần tránh khi xây dựng nhà vệ sinh

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thi công xây dựng và thiết kế nhà ở, thiết kế biệt thự tân cổ điển, thiêt kế lâu đài kiểu pháp, thiết kế và thi công nội thất, thiết kế khách sạn, thiết kế nhà hàng, thiết kế shop, cửa hàng, showroom …

Phong thủy của nhà vệ sinh và nhà tắm có thể có ảnh hưởng đáng kể đến tài vận của gia chủ. Do đó, trước khi quyết định xây dựng và lắp đặt các thiết bị vệ sinh, bạn nên xem xét kỹ lưỡng.

Gia chủ cùng kiến ​​trúc sư cần xem xét và tránh những điều kiêng kỵ dưới đây trong phong thủy của nhà vệ sinh, nhằm ngăn chặn những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và tài vận của toàn bộ thành viên trong ngôi nhà.

Đặt sai hướng phong thuỷ nhà vệ sinh

Như đã biết, nhà vệ sinh là không gian dành cho các hoạt động như tắm rửa, điều tiết, và tiểu tiện, tạo ra nhiều uế khí nhất trong nhà. Vì vậy, việc chọn vị trí đặt nhà vệ sinh đòi hỏi sự chú ý đặc biệt để tránh mang vào nhà những hướng khí xấu và thay vào đó mang lại sức khỏe và may mắn cho gia đình.
Nhà vệ sinh thuộc phần thủy khí, nên khi đặt ở hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc – hai hướng thổ khí đang vượng, có thể tạo ra hiện tượng “Thổ khắc Thủy” gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của mọi người trong gia đình. Ngoài ra, tránh đặt nhà vệ sinh ở hướng Nam vì hướng này chứa khí hỏa nặng, có thể xung khắc với khí thủy của nhà vệ sinh.
Tuy nhiên, khi đã xây dựng nhà vệ sinh, không nên đập bỏ hoàn toàn các cấu trúc cũ để xây mới vì có thể ảnh hưởng đến cấu trúc tổng thể của căn nhà. Thay vào đó, bạn có thể chỉ cần điều chỉnh vị trí bồn cầu sao cho nghiêng khỏi hướng cũ khoảng 15 độ để cải thiện vị trí của phòng vệ sinh theo hướng mới.
Phong Thuy Nha Tam
Cửa nhà vệ sinh đặt đối diện cửa lớn, cửa phòng bếp, phòng ngủ
Việc đặt cửa chính đối diện cửa nhà vệ sinh là một sai lầm phổ biến trong thiết kế nhà, theo quan điểm phong thủy về nhà vệ sinh. Được biết, nhà vệ sinh là nơi tích tụ nhiều uế khí trong quá trình sinh hoạt, mang theo năng lượng tiêu cực. Điều này có nghĩa là, nếu cửa chính và cửa nhà vệ sinh được đặt ngay trước mặt nhau, các luồng sinh khí sẽ trực tiếp đi vào khu vực chứa năng lượng tiêu cực, gây ảnh hưởng đến vận khí của gia đình. Hơn nữa, việc đặt cửa nhà vệ sinh thẳng hàng với cửa ra vào cũng có thể dẫn đến mất mát về cơ hội và tài lộc của gia chủ.
Đồng thời, việc đặt cửa bếp thẳng hàng với cửa nhà vệ sinh cũng là một sai lầm phổ biến, vì bếp là nơi chế biến thức ăn trong khi nhà vệ sinh là nơi tập trung vi khuẩn và khí độc. Nếu hai cửa đối diện nhau, điều này có thể gây hại đến vệ sinh và sức khỏe. Ngoài ra, bếp thuộc tính Hỏa trong khi nhà vệ sinh thuộc tính Thủy. Việc đặt gần nhau hai khu vực này có thể tạo ra mối xung đột giữa Hỏa và Thủy, tương tự như mối xung đột giữa năng lượng cực âm và cực dương.
Cuối cùng, việc đặt cửa phòng ngủ thẳng hàng với cửa nhà vệ sinh cũng gây hại đến sinh khí và ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Điều này có thể dẫn đến giấc ngủ không sâu, mệt mỏi cơ thể và tinh thần vào mỗi buổi sáng, gây ra những tác động tiêu cực đến hiệu suất làm việc và tài vận của gia chủ.
Mặc dù đây là những điều kiêng kỵ, nhưng nếu không thể thay đổi vị trí cửa nhà vệ sinh, cửa chính, cửa phòng bếp hoặc phòng ngủ, gia chủ có thể sử dụng bình phong hoặc tạo vách ngăn vệ sinh để che chắn giữa hai cánh cửa, từ đó giảm thiểu ảnh hưởng tiêu cực đến gia đình.
Hướng bồn cầu cùng với hướng nhà
Theo quan niệm phong thủy về nhà vệ sinh, bồn cầu được xem là một khu vực chứa đựng nhiều âm khí và xú uế. Thậm chí, nó còn được coi là một cửa ngõ mang tính biểu tượng của tà ma và sát khí. Vì vậy, vị trí và hướng của bồn cầu cần được cân nhắc một cách cẩn thận.
Một trong những điều kiêng kỵ quan trọng nhất là hướng của bồn cầu trùng với hướng chính của ngôi nhà. Vì thường ngôi nhà được thiết kế theo các hướng vượng, hướng tốt,… nếu bồn cầu được đặt theo các hướng này, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến vận khí của cả ngôi nhà và sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình.
Nhà vệ sinh kỵ liền với nhà bếp
Trong thời đại hiện nay, nhiều gia đình thường có xu hướng thiết kế nhà vệ sinh gần kề với bếp hoặc phòng ăn. Tuy nhiên, theo quan niệm phong thủy về nhà vệ sinh, việc đặt nhà vệ sinh (thuộc hành thủy) gần bếp (thuộc hành hỏa) sẽ tạo ra hiện tượng xung đột từ trường và xung khắc. Hiện tượng này được gọi là “thuỷ hoả kề nhau”, có thể gây ra những ảnh hưởng không tốt tới “năng lượng” và vận khí của toàn bộ ngôi nhà.
Hơn nữa, nhà vệ sinh là nơi có nhiều vi khuẩn gây bệnh và mùi ô nhiễm, nếu đặt gần bếp sẽ dễ dàng làm cho thức ăn ôi thiu và mất vệ sinh. Điều này ảnh hưởng đến chất lượng bữa ăn và sức khỏe của các thành viên trong gia đình.
Xây nhà vệ sinh ở trung tâm nhà
Các phòng như nhà vệ sinh, phòng tắm và nhà bếp, nơi có khả năng tích tụ bụi bẩn và mùi khó chịu, không nên đặt ở trung tâm của căn nhà. Nếu nhà vệ sinh được đặt ở trung tâm của căn nhà, các khí ẩm và mùi hôi từ đó có thể lan tỏa đến các phòng khác, gây ra nguy cơ cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Điều này không có lợi cho môi trường sống. Nếu phòng tắm được đặt ở vị trí trung tâm của căn nhà, thì điều chỉnh lại vị trí này là điều cần thiết.
Xây nhà vệ sinh trên phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ
Điều quan trọng nhất cần tránh khi thiết kế nhà vệ sinh trong nhà tầng là không đặt nó trên lối vào, phòng ngủ, khu vực nấu nướng hoặc phòng ăn. Nếu nhà vệ sinh gặp sự cố cần sửa chữa, điều này có thể ảnh hưởng đến không gian của phòng khách, phòng bếp hoặc phòng ngủ ở dưới, tạo ra một không gian mang nhiều năng lượng tiêu cực.
Vì vậy, khi thiết kế nhà vệ sinh trong các tầng của ngôi nhà hoặc trong các căn hộ chung cư, nên xem xét việc đặt phòng tắm theo một đường thẳng và không chồng lên nhau để phù hợp với nguyên tắc phong thủy. Ngoài ra, cần thiết kế đường ống nước một cách thuận tiện nhất có thể.
Xây nhà vệ sinh ở cuối hành lang
Đặt nhà vệ sinh ở cuối hành lang là một điều kiêng kỵ cực kỳ trong phong thủy của nhà vệ sinh. Bởi vì hành lang thường là nơi mà các dòng khí di chuyển và lưu thông giữa các không gian khác nhau. Nếu thiết kế nhà vệ sinh ở cuối hành lang, các uế khí sẽ theo dòng lưu chuyển và lan tỏa ra toàn bộ ngôi nhà. Nếu tình trạng này được duy trì trong thời gian dài, gia chủ sẽ dần mất đi khí vận và thay vào đó sẽ nhận những dòng khí tiêu cực được tích lũy ở khu vực này.
Đánh giá post
Thông tin liên hệ:
  • Công Ty Cổ Phần Tư Vấn Thiết Kế Xây Dựng SMART CONS
  • Liên hệ: Mr.Vinh
  • Phone: 0934.161.608
  • Email: vinhbui.scs@gmail.com
  • Website: www.xaydungsmartcons.com
Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thi công xây dựng và thiết kế nhà ở, thiết kế biệt thự tân cổ điển, thiêt kế lâu đài kiểu pháp, thiết kế và thi công nội thất, thiết kế khách sạn, thiết kế nhà hàng, thiết kế shop, cửa hàng, showroom …

    Gửi yêu cầu tư vấn miễn phí


    Quý khách hàng có thể gửi yêu cầu để chúng tôi tư vấn miễn phí tại đây. Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được gửi tới các chuyên gia của chúng tôi. Chúng tôi sẽ trả lời sớm nhất có thể thông qua Email, SĐT hoặc địa chỉ liên hệ. Xin cảm ơn!




    Lưu ý: Các thông tin bạn cung cấp càng chi tiết thì chúng tôi càng có cơ sở để đưa ra phương án tối ưu hơn.


    Gợi ý viết yêu cầu: Địa chỉ khu đất, diện tích đất, kích thước các cạnh. Loại hình bạn lựa chọn (biệt thự, nhà phố …) Bạn định xây mấy tầng. Mỗi tầng bạn yêu cầu các phòng nào, không gian nào. Số tiền dự kiến ...